Lâm Đồng: Thêm hơn 250 tấn rau củ tặng nhân dân các vùng dịch

Thứ Bảy, 24/07/2021 21:57

|

(CAO) Chiều và đêm 24/7, tỉnh Lâm Đồng có thêm 14 chuyến xe tải từ Đà Lạt, Đức Trọng, chở 200 tấn rau củ quả quả hướng về TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Bình Thuận, Phú Yên để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và các khu cách ly, người dân.

Những "chuyến xe yêu thương" chở nông sản tặng nhân dân vùng dịch Covid-19

Trước đó, lúc 14h30 cùng ngày, 5 chiếc xe tải khác do UBND TP.Đà Lạt tổ chức, phối hợp cùng các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn chở hơn 60 tấn rau củ quả trao tặng các quận 1, 5, 8, Bình Thạnh (TPHCM) và TP.Thủ Đầu Một, tỉnh Bình Dương, nhằm chia sẻ, chung tay, đồng hành với các địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Chương trình hỗ trợ rau củ quả cho các tỉnh, thành vùng dịch Covid-19 do Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng và UBND TP.Đà Lạt, triển khai theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Sở NN-PTNT vận động các mạnh thường quân, trích thêm 1,3 tỉ đồng từ các nguồn kinh phí khác để mua rau củ quả tại các vùng chuyên canh nông sản, như: TP.Đà Lạt và các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, hỗ trợ thu mua nông sản cho bà con địa phương và nhằm chia sẻ với TPHCM, các tỉnh Bình Dương, Bình Thuận, Phú Yên.

22h30 ngày 24/7, nhiều đoàn viên thanh niên Sở NN-PTNT Lâm Đồng và Thành đội Đà Lạt, các tình nguyện viên và người dân vẫn đang miệt mài chung tay đóng gói, vận chuyển hàng hoá nông sản để vận chuyển đi hỗ trợ các tỉnh, thành đang bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Ông Nguyễn Văn Châu - Phó giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết: Dự kiến sẽ thu mua số lượng khoảng 300 đến 350 tấn nông sản, bao gồm nhiều chủng loại như: khoai tây, cà chua, cà rốt, củ cải, su hào, bí, cà tím, su su, ớt ngọt, cải thảo, bắp cải, súp lơ, xà lách, chuối la ba… để trao tặng các vùng bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19, đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Chuyến sau chúng tôi sẽ có kế hoạch trao tặng tỉnh Đồng Nai.

“Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở, chúng tôi tổ chức cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tạm gác công việc, tập trung cho công việc đầy ý nghĩa thiết thực này chia sẻ với cộng đồng. May mắn là được các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ hết mình. Đây là tấm lòng của cán bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đối với TPHCM và các tỉnh đang chịu ảnh hưởng và gặp khó khăn bởi dịch Covid-19", ông Châu chia sẻ.

Các đoàn viên thanh niên tỉnh Lâm Đồng với công việc thiện nguyện

Lúc 20h30 ngày 24/7, khi phóng viên liên lạc, ông Nguyễn Văn Châu và các nhà hảo tâm vẫn đang ở điểm tập kết là HTX nông nghiệp Hoa Anh Đào (đường Phù Đổng Thiên Vương - Đà Lạt) để đóng gói, vận chuyển nông sản lên xe. Trời mưa lạnh, hàng chục đoàn viên thanh niên của Sở NN-PTNT và các chiến sĩ thuộc Thành đoàn Đà Lạt ai cũng thấm cả mồ hôi, lẫn nước mưa vì làm việc quần quật suốt một ngày, đang cùng nhau đóng rau củ quả vào thùng, chất lên các xe tải.

Anh Nguyễn Văn Chính, một thành viên cho biết: Chúng tôi thức dậy từ sáng sớm, trời mưa phùn, nhưng không ai quản ngại, chỉ mong làm hết sức để kịp cho những chuyến xe đi trong chiều, đêm để gửi đến bà con vùng dịch rau củ quả còn tươi ngon.

Những thùng nông sản được để ngay ngắn, sạch sẽ đưa lên xe

Trước đó, từ ngày 19/6, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng, TP.Đà Lạt và các huyện trên địa bàn tỉnh, do Tỉnh đoàn Lâm Đồng chủ trì đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 3-4 đợt với số lượng 300 tấn rau củ quả trao tặng TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Đồng Nai.

Chị Trần Thị Chúc Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, cho biết, dự kiến ngày 27/7 tới đây, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp cùng MTTQVN tỉnh và các đoàn thể địa phương tổ chức vận động, tiếp tục kế hoạch cho "Những chuyến xe yêu thương” trao lương thực rau củ quả đến tỉnh Khánh Hoà và tỉnh Đồng Nai đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Hội viên Hội chữ thập đỏ Lâm Đồng chung tay với công việc thiện ích
Không quản ngại mưa gió, đêm tối, các thành viên thiện nguyệt vẫn miệt mài với công việc để kịp gửi những món quà yêu thương đến bà con vùng dịch
Những thùng chuối laba - đặc sản của vùng đất huyện Lâm Hà - Lâm Đồng được gửi tặng đến bà con vùng dịch
Đoàn viên thanh niên các hội đoàn thuộc tỉnh Lâm Đồng thu hái, đóng gói nông sản gửi về vùng dịch với tất cả tình yêu thương 
Rất nhiều chủng loại rau củ quả phong phú được dóng gói, thùng, bao cẩn thận
"Những chuyến xe yêu thương" làm ấm lòng những người nhận - trao 

Bình luận (0)

Lên đầu trang